Cho vay vốn

Đối tượng cho vay là các Dự án đầu tư thuộc danh mục các lĩnh vực kết cấu hạ tầng – xã hội ưu tiên phát triển của địa phương đã được UBND tỉnh Ninh Thuận ban hành và các dự án quan trọng khác ngoài danh mục do UBND tỉnh Ninh Thuận quyết định cho vay.
1. Đối tượng cho vay:
    
- Đối tượng cho vay là các Dự án đầu tư thuộc danh mục các lĩnh vực kết cấu hạ tầng – xã hội ưu tiên phát triển của địa phương đã được UBND tỉnh Ninh Thuận ban hành.
    
- Các dự án quan trọng khác ngoài danh mục do UBND tỉnh Ninh Thuận quyết định cho vay.
2. Nguyên tắc vay vốn:
    
Khách hàng vay vốn của Quỹ phải đảm bảo:
    
- Dự án có hiệu quả kinh tế - xã hội.
    
- Sử dụng vốn vay đúng mục đích đã thỏa thuận trong hợp đồng tín dụng.
    
- Hoàn trả nợ gốc và lãi vốn vay đúng thời hạn đã thỏa thuận trong hợp đồng tín dụng.
3. Điều kiện cho vay:
   
Quỹ xem xét và quyết định cho vay khi khách hàng có đủ các điều kiện sau:
   - Các dự án phải thuộc đối tượng cho vay.
   - Đã hoàn thành thủ tục đầu tư theo quy định của pháp luật. Hồ sơ dự án phải đầy đủ, hợp pháp, hợp lệ, chính xác và trung thực.
   - Chủ đầu tư phải có bộ máy quản lý đủ năng lực và trình độ chuyên môn để điều hành hoạt động của dự án.
   - Người đại diện theo pháp luật của chủ đầu tư có năng lực chuyên môn, kinh nghiệm trong lĩnh vực của dự án hoặc lĩnh vực liên quan đến dự án.
   - Dự án khả thi và có hiệu quả; hoặc có dự án đầu tư phục vụ đời sống khả thi, phù hợp với quy định của pháp luật và được Quỹ thẩm định (phương án tài chính, phương án trả nợ) chấp thuận cho vay.
   - Phải bảo đảm đủ nguồn vốn (vốn chủ sở hữu, vốn tự có) để thực hiện dự án tối thiểu là 20% tổng mức đầu tư của dự án và các điều kiện tài chính cụ thể của phần vốn vay của Quỹ.
   - Thực hiện bảo đảm tiền vay theo các quy định của Quỹ.
  - Có cam kết mua bảo hiểm đối với tài sản hình thành từ vốn vay hoặc tài sản khác không hình thành từ vốn vay nhưng được đảm bảo tiền vay tại Quỹ thuộc đối tượng mua bảo hiểm bắt buộc tại một công ty bảo hiểm được phép hoạt động tại Việt Nam.
   
Trường hợp dự án đã được quyết định đầu tư hoặc dự án đang thực hiện đầu tư bằng các nguồn vốn khác, nếu có nhu cầu vay vốn của Quỹ thì có thể xem xét cho vay nếu dự án và chủ đầu tư đảm bảo điều kiện vay vốn theo quy định.
4. Hồ sơ vay vốn:
  
- Khi có nhu cầu vay vốn, khách hàng gửi cho Quỹ giấy đề nghị vay vốn và các tài liệu cần thiết chứng minh đầy đủ điều kiện vay vốn. Khách hàng vay phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác và hợp pháp của các tài liệu gửi cho Quỹ.
  
- Giám đốc Quỹ giao cho các Phòng, ban chức năng có trách nhiệm hướng dẫn các loại tài liệu khách hàng cần gửi cho Quỹ phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng khách hàng, từng loại hình cho vay và khoản vay.