Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Quảng cáo

QC

Thị trường

Danh ngôn

Không có giá trị nào trong cuộc sống trừ những gì bạn chọn đặt lên nó và không có hạnh phúc ở bất cứ đâu trừ điều bạn mang đến cho bản thân mình

Liên kết Website

Các dự án kêu gọi đầu tư vào tỉnh giai đoạn 2015-2020

Thứ hai - 13/07/2015 21:16
1. Khu du lịch cồn cát Nam Cương:

                                                                 

Đồi cát Nam Cương là một điểm du lịch mới được khai thác ở Ninh Thuận. Nơi đây có những đụn cát, những đồi cát chập trùng hoang sơ nằm bên những xóm làng của đồng bào dân tộc Chăm. Khu vực đồi cát Nam Cương rộng khoảng 700 ha nằm gần bờ biển đầy gió. Nhưng khác với những sa mạc cát khác là nơi đây vẫn còn mang vẻ đẹp hoang sơ chưa có bàn tay con người chạm vào; có hệ thống giao thông thuận lợi (nằm gần trục giao thông quốc lộ 1A và tuyến đường ven biên của tỉnh sắp đi vào hoạt động), khu vực dự án ít dân cư sinh sống nên công tác đền bù giải phóng mặt bằng ít.

2. Khu đô thị Khánh Hải:

                                                               

- Là trung tâm du lịch biển nằm trong hệ thống du lịch của vùng Nam Trung Bộ, là cửa ngõ khu du lịch biển của tỉnh Ninh Thuận; vị trí dự án cách vùng bờ biển Ninh Chữ gần 2 km, hiện đã có nhiều khách sạn quy mô lớn nằm trên địa bàn gắn liền với tiềm năng du lịch chung của huyện Ninh Hải; có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, non nước hữu tình như Vườn Quốc gia Núi Chúa, Vịnh Vĩnh Hy…là vùng động lực thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch với các hoạt động du lịch sinh thái, du lịch cộng động gắn với không gian mặt nước Đầm Nại và cộng đồng dân cư hiện hữu.
- Gần trung tâm thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, kết nối với Quốc lộ 1A và Quốc lộ 27, gần Sân bay Quốc tế Cam Ranh.

3. Nhà máy điện gió:

                                                             

- Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 55/2007/QĐ-TTg ngày 23/4/2007 phê duyệt danh mục ngành công nghiệp mũi nhọn giai đoạn 2007-2010, tầm nhìn đến năm 2020 trong đó năng lượng tái tạo (điện gió) được xếp vào ngành công nghiệp mũi nhọn và được hưởng một số chính sách khuyến khích phát triển.
- Ninh Thuận nằm ở vị trí cuối của dãy núi Trường Sơn, được bao bọc bởi 3 dãy núi sát ra biển: phía Bắc và phía Nam là 02 dãy núi chạy sát ra biển, phía Tây là dãy núi cao giáp cao nguyên của tỉnh Lâm Đồng. Theo Ngân hàng thế giới (WB), Ninh Thuận là  tỉnh có có tốc độ gió lớn nhất cả nước, trung bình 7,1m/s.
- Ngoài ra việc đầu tư năng lượng tái tạo tại Ninh Thuận sẽ rất thuận lợi và cho phí thấp do gần đường truyền dây tải điện, khả năng đầu nối vào mạng lưới quốc gia thuận lợi; - - Địa hình và đường đi thuận lợi cho lắp đặt và vận hành turbine gió…Do vậy, dự án góp phần tăng nguồn phát điện tại chỗ góp phần phát triển kinh tế, giải quyết việc làm và tăng nguồn thu ngân sách cho tỉnh.

4. Khu Đô thị Tây Bắc thành phố Phan Rang-Tháp Chàm:

                                                             

- Vị trí tiếp giáp các trục đường chính của thành phố; có các tuyến đường sắt cao tốc, tuyến đường bộ cao tốc đi qua, thuận lợi việc giao thông lưu thông liên vùng tỉnh, thúc đẩy nhanh phát triển kinh tế dọc các tuyến trục Quốc lộ.
- Vị trí khu quy hoạch được tiếp cận các trục đường chính kết cấu mặt đường khá hoàn chỉnh, có hệ thống cấp điện, cấp thoát nước, thông tin liên lạc thuận lợi cho việc đấu nối vào khu quy hoạch.

Nguồn tin: EDO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 42

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 41


Hôm nayHôm nay : 7014

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1706319

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13122958

Lãi suất cho vay

Lãi suất cho vay của Quỹ đầu tư phát triển Ninh Thuận 2021

Căn cứ Quyết định số 432/QĐ-UBND ngày 24/8/2021 của UBND tỉnh Ninh Thuận về việc phê duyệt mức lãi suất cho vay tối thiểu đối với các dự án được vay vốn từ Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Ninh Thuận. Quy định mức lãi suất cho vay tối thiểu đối với dự án được vay vốn từ Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Ninh...