Trang nhất » Tin Tức » Giới thiệu tổ chức

Quảng cáo

QC

Thị trường

Danh ngôn

Thành công không phải là chìa khóa mở cánh cửa hạnh phúc. Hạnh phúc là chìa khóa dẫn tới cánh cửa thành công. Nếu bạn yêu điều bạn đang làm, bạn sẽ thành công.

Liên kết Website

Giới thiệu tổ chức

Thứ ba - 18/08/2015 23:43
I. Giới thiệu:
Tên đầy đủ: Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Ninh Thuận.
Tên giao dịch quốc tế: Ninh Thuan Development investment Fund.
Tên viết tắt: NDIF.
Địa chỉ: số 01 đường Hùng Vương. Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
Điện thoại: (068) 3 82 85 85.
Fax: (068) 3 82 85 85.
Website: www.ndif.com.vn
Email: ndif.ninhthuan@gmail.com

II. Thông tin chung:
 
- Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Ninh Thuận (gọi tắt là Quỹ) là một tổ chức tài chính nhà nước của địa phương, được thành lập theo Quyết định số 25/2012/QĐ – UBND ngày 31 tháng 5 năm 2012 của UBND tỉnh Ninh Thuận nhằm mục đích tiếp nhận vốn ngân sách, huy động vốn trung và dài hạn từ các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước để cho vay, đầu tư vào dự án, doanh nghiệp phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh; đầu tư phát triển nhà ở để bán, cho thuê hoặc cho thuê mua theo chương trình phát triển nhà ở đã được UBND tỉnh phê duyệt; cho vay đối với các đối tượng thu nhập thấp có nhu cầu vay vốn với lãi suất ưu đãi để cải thiện nhà ở; ứng vốn, thu hồi vốn và ứng chi hỗ trợ trong lĩnh vực bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; tạo Quỹ đất và phát triển Quỹ đất phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; tiếp nhận nguồn vốn ngân sách hỗ trợ từ nguồn bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước, trích từ tiền sử dụng đất của các dự án phát triển nhà ở thương mại và các dự án khu đô thị mới; hỗ trợ, đóng góp tự nguyện từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, huy động từ các nguồn vốn hợp pháp khác để sử dụng phát triển nhà ở xã hội thuộc sở hữu Nhà nước tại địa phương.
 - Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Ninh Thuận là một tổ chức tài chính Nhà nước của địa phương; thực hiện chức năng đầu tư phát triển và đầu tư tài chính theo quy định tại Nghị định số 138/2007/NĐ-CP và Nghị định số 37/2013/ND-CP. Có tư cách pháp nhân, có vốn điều lệ, có bảng cân đối kế toán riêng, có con dấu, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và các ngân hàng thương mại hoạt động hợp pháp tại Việt Nam.
 - Vốn điều lệ của Quỹ: 100.000.000.000 đồng (một trăm tỷ đồng).
 - Cơ cấu tổ chức của Quỹ gồm có: Hội đồng quản lý, Ban Kiểm soát và Ban Điều hành.
III. Chức năng, nhiệm vụ của Quỹ:
 
- Hoạt động huy động vốn: Quỹ được huy động các nguồn vốn trung và dài hạn từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định tại Điều 27 và Điều 28 Nghị định số 138/2007/NĐ-CP.
 - Hoạt động đầu tư trực tiếp: Quỹ được đầu tư trực tiếp vào các dự án thuộc danh mục các lĩnh vực đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ưu tiên phát triển của địa phương do UBND tỉnh ban hành.
 - Hoạt động cho vay: Quỹ được cho vay, cho vay hợp vốn đối với các dự án thuộc danh mục các lĩnh vực kết cấu hạ tấng kinh tế - xã hội ưu tiên phát triển của địa phương do UBND tỉnh ban hành.
  - Hoạt động góp vốn thành lập doanh nghiệp: Quỹ được góp vốn thành lập công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn theo quy định của Luật doanh nghiệp để thực hiện các hoạt động đầu tư trực tiếp vào các công trình, dự án kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội thuộc danh mục các lĩnh vực đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội do UBND tỉnh ban hành.
  - Hoạt động ủy thác và nhận ủy thác:
    + Quỹ được nhận ủy thác theo quy định tại Điều 23 Nghị định số 138/2007/NĐ-CP và khoản 8 Điều 1 Nghị định số 37/2013/NĐ-CP;
    + Quỹ được ủy thác cho các tổ chức tín dụng và Ngân hàng phát triển Việt Nam thực hiện cho vay và thu hồi nợ theo quy định tại Điều 24 Nghị định số 138/2007/NĐ-CP.
  - Hoạt động huy động vốn cho ngân sách địa phương: Quỹ tổ chức, thu xếp việc huy động vốn cho ngân sách địa phương theo quy định của pháp luật, bao gồm cả phát hành trái phiếu chính quyền địa phương theo ủy quyền của UBND tỉnh.
  - Tiếp nhận, quản lý và sử dụng dụng nguồn vốn Quỹ phát triển nhà ở nhằm thực hiện đầu tư; cho vay đầu tư các dự án phát triển nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước; cho vay cải thiện nhà ở cho các đối tượng có thu nhập thấp; bảo trì, cải tạo nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước theo quy định pháp luật hiện hành trong phạm vi kế hoạch và cơ cấu nguồn vốn phát triển nhà ở của tỉnh trong từng thời kỳ, phù hợp với chiến lược, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh đã được UBND tỉnh phê duyệt.
  - Thực hiện các nhiệm vụ khác do UBND tỉnh giao để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

IV. Sơ đồ tổ chức:


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: giới thiệu
 

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 345

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 344


Hôm nayHôm nay : 72191

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1787126

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13203765

Lãi suất cho vay

Lãi suất cho vay của Quỹ đầu tư phát triển Ninh Thuận 2021

Căn cứ Quyết định số 432/QĐ-UBND ngày 24/8/2021 của UBND tỉnh Ninh Thuận về việc phê duyệt mức lãi suất cho vay tối thiểu đối với các dự án được vay vốn từ Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Ninh Thuận. Quy định mức lãi suất cho vay tối thiểu đối với dự án được vay vốn từ Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Ninh...